Skip to Content

KeRaJaaN KaTa

Foto SaNG PeNCiNTa
files/user/2972/KeRaJaaN_KaTa_0.jpg
KeRaJaaN_KaTa.jpg

KeRaJaaN KaTa aDaLaH SeBuaH KeRaJaaN YaNG LaHiR DaRi HaSiL KoLaBoRaSi RaSa DaN aKSaRa SeKePiNG HaTi YaNG TaK PeRNaH MeNeMuKaN HaTiNYa Di BuMi SaNG MaHa.

KeRaJaaN YaNG TeRLeTaK Di JaJaRaN NeGeRi YaNG TaK NYaTa iNi DiDiRiKaN oLeH SaNG PeNCiNTa PaDa TaNGGaL 13 aPRiL 2012.

DiPuSaT KeRaJaaN TeRLeTaK SeBuaH iSTaNa YaNG KoNoN KaTa BeRNaMa iSTaNa PuiSi, TeMPaT SaNG PeNCiNTa MeNaTa DaN MeNGaBaDiKaN PuiSi PuiSiNYa DaN PuiSi PuiSi SaHaBaTNYa.

DiDaLaM SeBuaH RuaNG KHuSuS TeRLeTaK SeBuaH RuaNG YaNG BeRNaMa RuaNG TaRiaN KaTa, SeBuaH RuaNG TeMPaT SaNG PeNCiNTa MeNaTa DaN MeNGaBaDiKaN TaRiaN aKSaRaNYa SeRTa SaBDaNYa. DiDaLaM RuaNGaN iTu JuGa TeRLeTaK LuKiSaN LuKiSaN KaTa iNDaH PaRa PeNYaiR DaN PuJaNGGa.

SaNG PeNCiNTa YaNG SeRiNG DiJuLuKi Si PuJaNGGa MiSTeRiuS iNi DiDuNia KaTa LeBiH DiKeNaL DeNGaN PeNaRi aKSaRa, Dia DiPaNGGiL PeNaRi aKSaRa KaReNa KeBiaSaNNYa MeNaRi NaRiKaN aKSaRa MeNJaDi TaRiaN aKSaRa DaN PuiSi PuiSi YaNG SaNGaT MeNYeNTuH HaTi DaN JiWa. TiDaK aDa SeoRaNG YaNG Tau NaMaNYa, HiNGGa TaK HeRaN KaLau aDa YaNG MeMaNGGiLNYa PuJaNGGa TaK BeRNaMa.

DiKeRaJaaN KaTa iNiLaH SaNG PeNCiNTa MeLuaHKaN SeGaLa RaSaNYa YaNG TaK PeRNaH iNDaH DaLaM CiNTa. SePeRTi YaNG TeRTeRa DiBaWaH iNi DaLaM SeBaiT Dua BaiTNNYa.

aNDai DuLu aKu TaK SaLaH MeMBaCa BaHaSa iNDaH TaNPa SuaRa DaRiMu CiNTa, MuNGKiN KaMu DaN aKu TaK PeRNaH JaDi KiTa. BuKaN SaLaHMu YaNG TeLaH MeMBeRi HaRaP PaDaKu, SaLaHKu YaNG TeRLaLu MuDaH JaTuH HaTi PaDaMu.

SaaT iTu RaSaMu PaDaKu SeaKaN BiLaNG CiNTa,JaDi KuTeMPuH SeGaLa DaYa DaN uPaYa aGaR KaMu DaN aKu SeGeRa MeNJaDi KiTa. NaMuN KeTiKa aKu Tau iNDaHNYa RaSaMu PaDaKu HaNYa BeRuPa SiMPaTi, aKu MeReLaKaN DiRiMu PeRGi.

SuDaH 22 SaBDa LaHiR HaSiL DaRi KoLaBoRaSi RaSa DaN aKSaRaNYa, SaBDa SaBDaNYa LeBiH DiKeNaL DeNGaN SaBDa SaNG PeNCiNTa, SePeRTi 2 CuPLiKaN SaBDaNYa Di BaWaH iNi

JiKa TaK SaNGGuP uNTuK MeNCiNTai JaNGaN BeRi HaRaP PaDa SeSeoRaNG uNTuK MeNCoBa MeNCiNTai DaN MeMiLiKi KaMu,KaReNa KeTiKa HaRaPaN iTu TeLaH KaMu PaTaHKaN,iTu BeRaRTi KaMu TeLaH MeNGGoReSKaN LuKa aBaDi Di HaTiNYa. ( SaBDa SaNG PeNCiNTa 28 JuNi 2013 )

BeRHeNTiLaH BeRMiMPi BeRHaRaP MeNeMuKaN KeKaSiH YaNG SeMPuRNa, JiKa TiDaK iNGiN JaDi JoMBLo SeLaMaNYa. ( SaBDa SaNG PeNCiNTa 18062014 )

PuiSi PuiSiNYa BeGiTu MeNGGuGaH RaSa PaRa PeNiKMaT KaTa, MeReKa YaNG SuDaH MeNiKMaTiNYa SeaKaN LuPa PaDa LuKa LuKa, SePeRTi BeBeRaPa PuiSi DiBaWaH iNi

oBSeSi SaNG PeNCiNTa Ke DePaN, DiKeRaJaaN KaTa iNiLaH SuaTu HaRi SeGaLa KaTa KaTa iNDaH DaRi SeLuRuH PeNJuRu DuNia TaK NYaTa aKaN Di aBaDiKaN.

Komentar

Tulis komentar baru

Materi isian ini bersifat rahasia dan tidak ditampilkan ke publik.


Terpopuler Hari Ini

Sebulan Terakhir

Terpopuler